PHƯƠNG
PHÁP DẠY HỌC TIẾNG VIỆT
cho
học sinh bản ngữ
DIDACTICS
OF VIETNAMESE LANGUAGE FOR NATIVE STUDENTS
(for 10 SNV, 10 CVH)
A. Phần Một: Những vấn đề chung về Phương pháp dạy học Tiếng Việt
A. Part One: The general subjects concerned to didactics of Vietnamese
language
I.1.
Lịch sử vấn đề dạy tiếng mẹ đẻ ở nhà trường Việt Nam .
History
of teaching the mother tongue in Vietnamese schools.
I.2.
Vị trí, nhiệm vụ của phân môn Tiếng Việt
The
role and responsibilities of Vietnamese Language Course.
I.4.
Sách giáo khoa Tiếng Việt: CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN và NÂNG CAO
The
Vietnamese Language text books: standard and advanced curriculum.
I.5.
Đặc trưng của tiếng Việt chi phối phương pháp dạy học tiếng.
The
specificity of Vietnamese Language affects the method of teaching.
Chương II. Phương pháp
dạy học Tiếng Việt là một khoa học (2 tiết)
Chater II. Didactics of
Vietnamese Language is a science.
II.1.
Đối tượng của Phương pháp dạy học Tiếng Việt.
Object
of Didactics of Vietnamese Language.
II.2.
Nhiệm vụ của Phương pháp dạy học Tiếng Việt.
Responsibilites
of Didactics of Vietnamese Language.
II.3.
Những cơ sở lí thuyết và thực tiễn.
The
theory bases and the reality.
II.4.
Các phương pháp nghiên cứu.
The
researching methodologies.
Chương III. Các nguyên
tắc và phương pháp dạy học tiếng Việt. (2 tiết)
Chapter III. The
principles and methodologies in teaching Vietnamsese Language.
III.1.
Nguyên tắc dạy học tiếng Việt.
The
principles of teaching Vietnamese Language.
III.2.
Phương pháp, thủ pháp dạy học tiếng Việt.
The
methods, the ways to teach Vietnamese Language.
III.3.
Các hình thức dạy học tiếng Việt.
The
forms of teaching Vietnamese Language.
B. Phần Hai: Phương pháp dạy học các hợp phần tiếng Việt ở Phổ thông
trung học.
B. Part Two: Method of teaching the contents in Vietnamese Language
Course in High School.
Chương IV. Phương pháp dạy những vấn đề lí thuyết chung về tiếng Việt và ngôn ngữ. ( 3 LT + 3 TH = 6 tiết )
Chapter IV. Method of
teaching general theories about Vietnamese and Linguistics.
IV.1.
Vị trí, mục đích và nội dung chương trình.
The
role (position), the purpose and the content of curriculum.
IV.2.
Phương pháp dạy học và các thủ pháp cụ thể.
Methodology
of teaching and the concrete ways.
IV.3.
Sử dụng đồ dùng dạy học.
Using
the visual things in teaching.
Chương V. Phương pháp
dạy học từ ngữ. ( 3 LT + 3 TH = 6 tiết )
Chapter V. Method of
teaching vocabulary.
V.1.
Vị trí, mục đích và nội dung chương trình từ ngữ.
The
role (position), the purpose and the content of vocabulary curriculum.
V.2.
Những cơ sở khoa học của việc dạy học từ ngữ.
The
scientific bases in teaching vocabulary.
V.3.
Nguyên tắc dạy học từ ngữ.
The
principle of teaching vocabulary.
V.4.
Phương pháp dạy học lí thuyết và luyện tập từ ngữ.
Method
of teaching the theory and of practicing vocabulary.
Chương VI. Phương pháp
dạy học ngữ pháp. ( 3 LT + 3 TH = 6 tiết )
Chapter VI. Method of
teaching grammar.
VI.1.
Khái quát về chương trình ngữ pháp tiếng Việt ở trường phổ thông trung học.
Generalization
of Vietnamese grammatical curriculum at High School.
VI.2.
Những cơ sở và nguyên tắc của việc dạy ngữ pháp ở Phổ thông trung học.
The
bases and the principles in teaching grammar at High School.
VI.3.
Phương pháp dạy các kiểu bài ngữ pháp.
Method
of teaching the grammatical lessons according as type.
Chương
VII. Phương pháp dạy học phong cách học. (3 LT + 3 TH = 6 tiết)
Chapter
VII. Method of teaching stylistics.
VII.1.
Vị trí và mục tiêu của phần phong cách học trong trường Phổ thông trung học.
The
role and the purpose of stylistic lessons at High School.
VII.2.
Vài nét về chương trình và nội dung phong cách học ở Phổ thông trung học.
Some
features about the stylitic curriculum and its content at High School.
VII.3.
Cơ sở khoa học của việc dạy học phong cách học.
The
scientific basis of teaching stylistics.
VII.4.
Phương pháp dạy học phong cách học.
Method
of teaching stylistics.
C. Đánh giá. (kiểm tra học kì)
C.
Evaluating. (checking of semester)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét