HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN
1. Các hình thức tổ chức dạy học môn Ngữ văn
1.1. Chính khóa: giáo viên lên lớp, làm việc nhóm và thảo luận nhóm dưới sự hướng dẫn của giáo viên, thuyết trình bài học và chủ tọa phiên thảo luận, diễn xuất theo yêu cầu bài học,…
1.2. Ngoại khóa: sáng tác, sinh hoạt câu lạc bộ, viết tiểu luận,…
2. Chuẩn bị điều kiện cần và đủ trước khi soạn một giáo án Ngữ văn
2.1. Đọc kĩ bài học mới trong sách giáo khoa (SGK)
2.2. Xác định mục tiêu bài dạy
2.3. Xem xét mối quan hệ giữa kiến thức học sinh đã học và nội dung sắp học theo tinh thần tích hợp hệ thống (dọc)
2.4. Xem xét mối quan hệ giữa kiến thức sắp học và các kiến thức các chuyên ngành khác có liên quan theo tinh thần tích hợp mở rộng (ngang)
2.5. Câu hỏi hướng dẫn học sinh tìm hiểu (trước) bài học mới ở nhà.
3. Triển khai một tiết dạy học Ngữ văn.
3.1. Tạo tâm thế tiếp nhận
3.2. Đồng bộ hóa tiến trình tiếp nhận
3.3. Hoạt động tương tác trong dạy văn học và trong dạy tiếng
3.4. Thông tin phản hồi (feedback) và điều khiển
-------------------------------------
*** GỢI Ý THẢO LUẬN
1. Sự cần thiết và ý nghĩa của các bước lên lớp trong tiết dạy học Ngữ văn.
2. Đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học môn Ngữ văn.
3. Soan giáo án và các mức độ sử dụng giáo án môn Ngữ văn.
TEACHING VIETNAMESE FOR FOREIGN LEARNERS AND NATIVE STUDENTS
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Trang
- trang chu
- PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NGỮ VĂN
- PHƯƠNG PHÁP DAY HỌC TIẾNG VIỆT CHO HỌC SINH PHỔ TH...
- HỌC TIẾNG ANH EM BÁCH VIỆT - TIẾNG LÀO
- NGỮ ÂM TIẾNG CƠ TU VÀ VẤN ĐỀ CHỮ VIẾT TIẾNG CƠ TU
- CƠ CẤU NGỮ ÂM TIẾNG BHNOONG TRONG NHÓM GIẺ TRIÊNG
- PHƯƠNG PHÁP DẠY TIẾNG VIỆT CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI
- PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LÀM VĂN THPT
- LÝ LUẬN DẠY HỌC NGỮ VĂN
HOME
From HOMELAND |
PREFACE
- NGUYỄN ĐĂNG CHÂU
- ĐH Sư phạm, Đà Nẵng, Vietnam
- Trang dạy tiếng Việt cho người nước ngoài. пылесос для тонера
Người theo dõi
Lưu trữ Blog
Được tạo bởi Blogger.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét